Chuyển đến nội dung chính

Tarot và Ngũ hành, sự tương quan bất ngờ!

Ngũ Hành là một trong những học thuyết nổi tiếng bắt nguồn từ phương Đông. Sự vận động của Ngũ Hành góp phần giải thích cho nhiều vấn đề từ to lớn như vũ trụ đến những việc nhỏ bé xung quanh cuộc sống của một con người. Nếu phương Đông có thuyết ngũ hành thì phương Tây lại có nghệ thuật Tarot. Hai trường phái này tưởng như không có điểm gì chung nhưng kì thực xét trên vài góc độ, Tarot cũng liên hệ rất mật thiết đến Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ - 5 yếu tố cơ bản của ngũ hành.



Kim: là kim loại đại diện cho tính cứng rắn, rõ ràng, khuôn mẫu, đây là khả năng Kiểm tra của nghệ thuật Tarot. Khi trải bài Tarot, bạn có thể kiểm tra được trạng thái tinh thần và trí óc của mình một cách rõ ràng. Dựa trên những ý nghĩa định sẵn trên mỗi lá bài, bạn sẽ có một khuôn mẫu để đối chiếu với chính mình.  
Mộc: là cây, đại diện cho sự sinh trưởng bên trên nhưng lại có bộ rễ thâm sâu, bí hiểm dưới đất. Bài Tarot theo đó cũng có khả năng chỉ ra những điều còn ẩn giấu và cả con đường đúng đắn phía trước mà bạn không tự mình nhìn thấy được. Một buổi giải bài Tarot sẽ giúp cho bạn thấy một cách rõ ràng những điều bạn dường như đã bỏ qua.
Thủy: là nước, thể hiện sự nhẹ nhàng, mềm mại và thanh thản. Giống như yếu tố Thủy, bài Tarot cũng có khả năng điều hòa tâm trạng của bạn, thanh lọc tinh thần và giúp bạn đối mặt với các cảm xúc tiêu cực. Những lời giải khi trải bài Tarot sẽ như một dòng suối nhỏ, len lỏi qua tâm trí, cuốn phăng sự nóng giận, bức bối trong bạn.
Hỏa: là lửa, ai cũng biết hỏa là đặc trưng của tính động, phương hướng phát triển và tiến lên. Tính hỏa thể hiện trong bài Tarot là việc đưa ra các dự báo, các xu hướng phát triển của sự việc, gợi mở cho bạn những con đường khả dĩ để hành động.



Thổ: là đất, là nền tảng chứa đựng sự bảo bọc và yên tâm. Thế nên, tính thổ trong Tarot là cơ hội được giải bày, bộc bạch tất cả. Khi bạn có chuyện bối rối, khó nghĩ, Tarot sẽ cho bạn cơ hội để nói ra tâm sự một cách an tâm và nhận lại những lời khuyên chân thành.
Dù bạn có tin hay không, thì vũ trụ và cuộc sống cũng đều vận hành theo những quy luật nhất định. Nếu những triết lý, quy luật về tương sinh, tương khắc của ngũ hành quá trừu tượng để bạn để ứng dụng vào chính mình, thì Tarot là một cơ hội nữa sẽ giúp hiển lộ những điều kì diệu trong cuộc sống một cách thật trực quan và sinh động.
Xem thêm: Danh sách địa chỉ xem bói bài Tarot nổi tiếng ở Việt Nam: http://tarot.vn/o-dau-coi-xem-boi-bai-tarot/



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THỐNG KÊ CÁC THÔNG TIN DINH DƯỠNG CỦA NHỤY HOA NGHỆ TÂY SAFFRON

Nhụy hoa nghệ tây (Saffron) có hương vị độc đáo, đồng thời chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cao, mang đến một lợi ích sức khỏe cho thể chất của bạn. Để sử dụng nhụy hoa nghệ tây đúng cách và hiệu quả trước hết bạn nên tìm hiểu về các chất dinh dưỡng có trong gia vị này. Giới khoa học đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu và công bố thành phần của nhụy hoa nghệ tây. Theo đó, loại gia vị này chứa nhiều "giá trị vàng" như sau. Nhụy hoa nghệ tây có chứa gì? Hợp chất hóa học: nhụy hoa nghệ tây chứa nhiều hợp chất hóa học có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Tinh dầu dễ bay hơi: Safranal, Phenethenol, cineole, pinene, và linalool,... là những loại tinh dầu dễ bay hơi được tìm thấy trong loại gia vị này. Các loại này đều có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Carotenoid: nhụy hoa nghệ tây là nguồn cung cấp Carotenoid tuyệt vời. Trong đó, được tìm thấy nhiều nhất chính a- và carbêê-caroten, zeaxanthin và lycopene,... Carotenoid có trong nhụy hoa nghệ tây tham gia tích c

Địa Chỉ Thêu Chân Lông Mày Đẹp Ở Tp.HCM

Thêu chân mày ở đâu đẹp ? Bên cạnh phun hay điêu khắc mày, thêu cũng là một kỹ thuật được nhiều người yêu thích. Thêu sẽ tạo dáng các sợi lông đan xen với lông mày thật. Nhờ vậy, chúng ta sẽ sở hữu chân mày tự nhiên, mềm mại nhất. Kỹ thuật này có mặt ở mọi trung tâm thẩm mỹ mày, thế nhưng lưu ý bạn nên chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo kết quả: đẹp – hài hòa và an toàn. Ưu điểm của phương pháp thêu chân mày Thêu vốn là phương pháp tạo sợi mày truyền thống, kết hợp với kỹ thuật phun hiện đại nhằm tôn dáng và mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho mày. Thoạt đầu nhiều người nghĩ nó cũng tương tự như phun, tuy nhiên hình thức này tỉ mỉ hơn nhiều lần bởi cần phải dùng mũi kim siêu nhỏ tạo từng sợi lông mày đan xen với lông mày thật. Hiện nay có nhiều kiểu tạo sợi mày như: 1.  Hàng rào:  dùng để thêu đuôi khi đầu chân mày có nhiều lông 2.  Lá trúc:  các kiểu sợi đâu vào nhau, nhọn hình chữ V, trên và dưới bằng nhau 3.  Xương cá (đan lưới):  tạo những sợi lông đan chéo vào nhau như hình